GuidePedia
Tagged Under:

Sai lầm trong chăm sóc da nhờn

Share
Một trong những nguyên nhân chính khiến cho da bạn bị mụn chính là làn da nhờn của mình .Bởi vì tính chất nhờn dễ bám bụi mà da nhờn cần được chăm sóc đặc biệt hơn.Nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết chăm sóc da nhờn đúng cách dẫn đến mụn mọc ngày càng nhiều hơn.Sau đây blog cách điều trị mụn tại nhà cả mình sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm khi chăm sóc da nhờn giúp bạn mau chóng loại bỏ những thói quen hay quan niệm xấu  để mau chóng có 1 làn da đẹp.

1.Sai lầm khi sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh

sai lầm khi sử dụng chất tẩy rửa mạnh cho da

Với sự khó chịu khi da của mình lúc nào cũng bị nhờn mà những người bị da nhờn thường sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy tế bào mạnh dẫn đến da bị khô ,căng và dễ bị tổn thương.
Thực tế cho thấy việc sử dụng các loại sữa rửa mặt này không  những không làm cho da bạn hết nhờn mà còn làm cho mụn càng ngày càng nhiều hơn .bạn nên biết rằng da sẽ giảm đi lượng nhờn khi nó có đủ độ ẩm cần thiết ,nếu bạn làm quá điều này chỉ khiến cho da bạn càng tiết ra nhiều chất nhờn hơn mà thôi vì vậy lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa thấp và n bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại mặt nạ từ tự nhiên 

2.Sợ trang điểm

Da nhờn sợ trang điểm

Là 1 người phụ nữ việc trang điểm là 1 điều tất nhiên vì nó làm cho bạn trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người.Nhưng đối với người bị mụn lại khác họ sợ phải  trang điểm vì họ nghĩ trang điểm mụn sẽ mọc nhiều hơn.Thực tế điều này có thể đúng nhưng  hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều loại sản phẩm trang điểm kiềm dầu rất phù hợp cho những ai bị  có làn da dầu.Vì vậy bạn không nhất thiết không trang điểm,chỉ cần tẩy trang trước lúc đi ngủ để da thoáng và sạch sẽ hơn là được.

3.Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Mình xin khẳng định rằng việc tẩy tế bào chết quá nhiều chính là bạn đang trực tiếp hành hạ chính khuôn mặt mình .Vì sao mình lại nói như vậy ?Việc bạn tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm cho các tế bào mới bị tổn thương và da bạn mỏng đi rất nhiều.Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm có chứa AHA và BHA có nồng độ thấp giúp bạn giữ cho da luôn sạch  và mịn màng bạn hoàn toàn không nhất thiết phải tẩy tế bào chết quá nhiều.Theo như những lời khuyên của chuyên gia bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần.

4.Không sử dụng tinh dầu

sai lầm của người da dầu khi lánh xa tinh dầu

Việc sử dụng tinh dầu để chăm sóc hiện tại đang rất là hot nhưng có vẻ như những người có da nhờn đang khá e dè các sản phẩm này vì nó làm da trở lên càng bóng hơn .Nhưng có lẽ họ không biết rằng việc tránh xa tinh dầu chính là họ đã bỏ lỡ đi 1 cách giúp nuôi dưỡng da nhờn của mình.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm tinh dầu lại rất tốt cho da không những chúng giúp giảm đi nhờn mà còn dưỡng da trở nên sáng mịn hơn.
Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn loại bỏ đi những quan niệm sai lầm của mình để có được làn da khỏe đẹp và sạch mụn
Xem thêm các cách chăm sóc da mụn  cần biết tại đây
Hãy thường xuyên ghé qua Blog cách triều trị mụn tại nhà của mình để cập nhật tin tức làm chữa trị mụn mới nhất nhé

3 nhận xét:

  1. Mình đồng ý với bài viết này.
    Da nhờn mụn rồi mà cứ sử dụng các loại sản phẩm nhiều chất tẩy mong mặt hết dầu từ đó hết mụn thì xác định cái mặt banh chành hoa lá lun.
    Có 3 lưu ý khi bị mụn thôi
    1> phải có sủa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nhất định phải sử dụng loại không có chất tẩy nhiều, ko tạo bọt vs các hạt thì càng tốt. Mình đang sử dụng sakura , rất hợp vs làn da dầu và mụn.
    2. Nhất định phải có sản phẩm về điều trị mụn. Mình đang sử dụng sakura lun( tại lúc mua nguyên bộ) . Các bạn cũng có thể tham khảo một số loại kem khacs ở đây kem tri mun
    3. cuối cùng ko được ăn đồ dầu mỡ nhiều nữa . Mình lúc truocthich an các loại như chiên xao moi ngon, nen tình trang mat luc nao cung như bôi mỡ. Sau khi ở riêng một thời gian nhằm tiết kiệm thời gian nấu nướng thì mình cho chung tất cả vào một nồi canh( ví dụ như thit vs rau thì minh cho thịt vao luộc vs rau lun) Bất ngờ tình trạng da cải thiện rõ rệt. Vui quá xá

    Trả lờiXóa
  2. Các nhà khoa học của Menard nắm bắt được sự tinh tế và hiệu quả trong làm trắng của men Shirakami, nghiên cứu và đưa chiết xuất loại men này vào dòng sản phẩm mang dưỡng trắng Fairlucent. Men làm trắng Shirakami là một thành phần đột phá bởi loại men này có khả năng kìm hãm hoạt động của enzyme tổng hợp hắc tố melanin, nhờ vậy ngăn ngừa nám ngay ở giai đoạn đầu tiên. Hơn thế nữa nó còn có khả năng làm trắng các hắc tố melanin đã hình thành để loại bỏ nám tiềm ẩn một cách an toàn. Nhờ vậy, hiện tượng sạm, nám da được ngăn ngừa tận gốc và làn da trở nên tươi sáng hơn bao giờ hết.
    https://menard.vn/giai-ma-cong-dung-cua-collagen/

    Trả lờiXóa

.addthis {background:#FFF;padding:10px;box-shadow: 0 2px 6px rgba(0,0,0,0.2);} .addthis a{display:block}