GuidePedia
Tagged Under:

Phương pháp trị mụn ở mũi tại nhà

Share
Mụn đã đã là một vấn đề rất là đau đầu của mỗi người ,và bạn biết không? những cục mụn mọc trên mũi là chỗ mà vô cùng khó và rất lâu mất đi .Mỗi khi đi ra đường với 1 khuôn mặt mà trên mũi nổi 1 cục mụn to dùng sẽ làm bạn mất tự tin đi rất nhiều nhất là cục mụn này cứ ở mãi trên mũi bạn cả 2 hay 3 tuần liền.Vậy phải làm sao để trị mụn trên mũi ?Sau đây tôi xin giới thiệu cho bạn 1 số cách điều trị mụn tại nhà giúp bạn xóa tan đi sự lo lắng  mụn mọc ở mũi.

Cách thứ 1:Sử dụng nước đá


trị mụn ở mũi bằng nước đá

Bạn có bao giờ để ý khi bạn cầm nước đá 1 thời gian ,da bàn tay bạn sẽ bị co lại nhìn sun sun .Cũng theo nguyên lý này khi bạn dùng đá lạnh cho vào chỗ mụn da ở chỗ đó sẽ bị co lại .Diều này giúp giảm đi viêm sưng ở lỗ chân lông.
Cách làm :Gói 1 cục đá vào 1 chiếc khăn mịn  ( phải sử dụng khăn mịn vì nếu khăn bạn sử dụng sần sùi hay quá cứng rất dễ làm bể mụn có thể sẽ để lại sẹo cho bạn) sau đó chườm lên chỗ mụn để khoảng 20 phút .Sau nhiều lần làm như vậy mụn sẽ giảm kích thước đi rất nhanh.

Cách 2 :Sử dụng nước cốt chanh.


trị mụn ở mũi bằng nước cốt chanh

Như bài trước về 5 cách trị mụn bọc hiệu quả từ thiên nhiên có nhắc đến việc chanh sẽ giúp điều trị mụn bọc rất hiệu quả vì thế khi bị mụn ở mũi thì chanh cũng sẽ giúp bạn xóa đi nỗi lo lắng đó.Nếu bạn vẫn chưa đọc bài viết này có thể xem tại đây.
Cách làm như sau:Bạn cắt đôi quả chanh ra rồi vắt lấy nước cốt của nó ,sử dụng 1 que tăm bông thấm lấy nước cốt rồi thoa nhẹ nhàng vào mụn để khoảng 15 phút rồi rửa sạch chỉ sau một thời gian bạn sẽ thấy được những thay đổi tích cực cho mụn của mình.

Thứ 3:Sử dụng tinh dầu cây trà


trị mụn ở mũi bằng dầu Trà

Nhắc đến trà chúng ta có thể biết được rất nhiều tác dụng chữa bệnh của nó như:chửa cảm mạo,đau đầu,cảm nắng,ăn không tiêu,da lở loét.Và đặc biệt phải kể đến tác dụng chữa mụn của trà.Trong tinh dầu trà có chứa rất nhiều chất ô xy hóa , chất này có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả.Khi bạn bị mụn thì trà cũng là 1 giải pháp rất hữu ích.
Cách làm :lấy tinh dầu trà hoặc 1 số các loại kem có chứa tinh dầu trà thoa lên chỗ bị mụn rồi để khoảng 20 phút ,sau đó rửa sạch với nước.

Thứ 4:Kem đánh răng


trị mụn ở mũi kem đánh răng
Rất là bất ngờ phải không nào? Chúng ta thường thấy khi bị bị bỏng mọi người thường bôi kem đánh răng để giảm dịu mát vết bỏng .Và bất ngờ hơn kem đánh răng cũng còn có thêm tác dụng làm giảm các cơn đau do mụn gây ra và còn giúp làm giảm kích thước mụn 1 cách nhanh chóng.
Đó là 1 số các cách có thể giúp cho bạn giảm bớt các cơn đau và kích thước của mụn đơn giản và hiệu quả .Hãy thường xuyên ghé thăm blog của mình để tìm hiểu thêm các phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả hơn nhé.!


1 nhận xét:

.addthis {background:#FFF;padding:10px;box-shadow: 0 2px 6px rgba(0,0,0,0.2);} .addthis a{display:block}