GuidePedia
Tagged Under:

5 cách trị mụn bọc hiệu quả từ thiên nhiên

Share



Là chị em con gái ,ai ai cũng mong muốn mình được xinh đẹp, có một khuôn mặt không tỳ vết.Và kẻ thù số một của chị em phải kể đến mụn ,nào là ,mụn cám, mụn đầu đen và đặc biệt phải kể đến mụn bọc.Nếu ta không chăm sóc cẩn thận rất để lại vết thâm trên mặt .Vậy phải làm sao khi chúng ta gặp phải mụn bọc ?
Các bạn đừng quá lo lắng sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 5   cách điều trị mụn tại nhà  bằng các loại  củ ,quả từ thiên nhiên vừa hiệu quả mà lại an toàn .

1.Sử dụng chanh 

điều trị mụn với chanh
Điều trị mụn bọc với chanh
Chúng ta đã biết được rất nhiều tác dụng của chanh như : làm trắng da, dưỡng móng tay thậm chí cả nhuộm tóc và ngoài ra nó cũng là 1 phương pháp khá hiệu quả để trị mụn bọc.Các Vitamin trong quả chanh có tác dụng làm cho da của ta trở lên khô đi điều này sẽ giúp cho mụn nhanh chóng biến mất khỏi khuôn mặt xinh đẹp của chúng ta.Việc này làm rất đơn giản
Vào buổi tối trước khi đi ngủ
-Cắt chanh vắt lấy nước cốt.
-Lấy 1 cây tăm bông thấm lấy nước cốt chanh rồi xoa nhẹ vào mụn ( nhẹ nhàng tránh để mụn bị vỡ )
Hãy thực hiện việc này thường xuyên cho đến khi hết mụn .Một cách khác là sử dụng kết hợp với mật ong hoặc nước dưa leo .

2.Sử dụng củ Carot


điều trị mụn với carot
Điều trị mụn bọc với carot
"Lá xanh củ đỏ
Lớn lớn bên nhau
Đất dội ngập đầu
Củ lên đẹp thật
Tên em cà rốt
Củ đỏ lá xanh"
Cà rốt một loại củ rất tốt cho sức khỏe con người .Trong cà rốt có chứa 1 lượng lớn beta carotene và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin A,khoáng chất và chất chống ô xi hóa.Đặc biệt hơn nó còn có tác dụng chữa trị mụn bọc rất hiệu quả. Công thức như sau
* Chúng ta cần có 
-Khoảng 500g carot tùy vào từng khuôn mặt vì dùng để làm mặt nạ từ carot 
-5g phấn trang điểm
*xay thật nhuyễn hỗn hợp carot với phấn 
*Xoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng 10 phút rồi sửa thật sạch với nước
Cứ 1 tuần chúng ta làm 1 lần đảm bảo sẽ thấy được hiệu quả .

3.Trị mụn với quả cà chua

điều trị mụn với cà chua
Điều trị mụn bọc với cà chua

Cũng giống như chanh cà chua là 1 loại quả rất tốt cho da và tất nhiên nó cũng hiệu quả để có thể trị hết những cục mụn khó chịu trên khuôn mặt của bạn nữa.Cần lưu ý 1 điểm là cà chua có hể gây kích ứng da vì thế hãy kiểm tra xem mình có bị dị ứng với cà chua hay không trước khi sử dụng liệu pháo này nhé.Cách làm cũng dơn giản thôi lấy 1 quả cà chua cắt thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt rồi để 15 phút .Sau đó lấy ra rửa mặt bằng nước sạch. Cách này nếu ai thường hay sử dụng dưa leo để đắp mặt nạ chắc không lạ gì. 

4.Sử dụng tỏi

điều trị mụn với tỏi
Điều trị mụn bọc với tỏi
Nhắc đến tỏi , tôi nghĩ sẽ có nhiều chị em nhăn mặt bởi vì tỏi khá là hôi và khó chịu ,nó còn làm cay mắt mỗi khi lột vỏ tỏi ra nữa.Nhưng mà mặc dù như vậy tỏi lại rất hữ ích khi sử dụng để trị mụn đấy các bạn ạ.Ở trong tỏi có chứa rất nhiều sulphur kháng sinh đây là chất kháng viêm tự nhiên.Cách thực hiện :Hãy đập nát tỏi rồi đắp lên vùng bị mụn sau đó rửa sạch với nước ấm 

5.Sử dụng mật ong

điều trị mụn bằng mật ong
Điều trị mụn bọc với tỏi
Với tác dụng thần kì của mình mật ong được coi như là thần dược không chỉ với các bệnh mà còn cả về vấn đề làm đẹp của chị em phụ nữ.Mật ong giúp làm da trở nên mịn màng mềm mại, trắng hồng tự nhiên và tất nhiên với sự kỳ diệu của mình mật ong còn giúp chữa trị các nốt mụn bọc khó chịu nữa.Cách dùng cũng không có gì đặc biệt cũng chỉ là chấm lấy 1 ít mật ong rồi thoa vào vùng có mụn để khoảng 45 hay 50 phút rồi rửa sạch với nước .
Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có được thêm 1 số kiến thức chăm sóc khuôn mặt bị mụn vừa rẻ vừa an toàn mà lại hiệu quả.

1 nhận xét:

.addthis {background:#FFF;padding:10px;box-shadow: 0 2px 6px rgba(0,0,0,0.2);} .addthis a{display:block}